Trong tương lai gương chiếu hậu được ứng dụng trong nghành hàng không . ?

 


Tại Triển lãm Geneva 2014 vừa qua, nhà sản xuất xe Nhật Bản Nissan Motor đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với báo giới và khách tham quan khi giới thiệu hệ thống gương chiếu hậu thông minh mới.

Theo đó, công nghệ này gồm một màn hình LCD gắn trong gương chiếu hậu và một camera có độ phân giải cao đặt trên cửa sổ hậu. Nissan cho biết, so với gương chiếu hậu truyền thống, hệ thống gương chiếu hậu thông minh giúp lái xe có được tầm nhìn bao quát và rõ nét hơn nhiều.

Hơn nữa, với gương chiếu hậu truyền thống, khả năng quan sát phía sau của lái xe có thể bị cản trở do ở hàng ghế sau có những hành khách cao lớn hoặc khi khoang hành lý bị chất quá cao. Tuy nhiên, với gương chiếu hậu thông minh, tầm nhìn sau không hệ bị ảnh hưởng nhờ camera chiếu hình ảnh lên màn hình LCD và lái xe sẽ quan sát qua thiết bị này.

Điểm nổi bật nhất của gương chiếu hậu thông minh là chức năng chuyển đổi linh hoạt. Nghĩa là người lái có thể chuyển chế độ sử dụng gương chiếu hậu thông minh sang chế độ gương hậu thông thường hoặc ngược lại bằng cách bấm nhẹ một nút điều khiển nằm trên gương hậu để kích hoạt màn hình LCD phía sau xe.

Màn hình LCD này có khả năng cung cấp những hình ảnh sắc nét trong những điều kiện thời tiết khác nhau, kể cả trời mưa, tuyết, lúc bình minh hay nhá nhem tối hoặc khi xe phía sau sử dụng đèn pha mạnh. Có được điều này là nhờ hệ thống xử lý hình ảnh của hệ thống gương chiếu hậu mới có thể hiệu chỉnh ánh sáng bình minh, hoàng hôn và thậm chí là mức độ chói lóa từ đèn pha.

Màn hình LCD có thể cung cấp hình ảnh sắc nét trong mọi điều kiện

Camera gắn sau xe có độ phân giải 1.3 megapixel là một camera góc hẹp. Nissan cho biết, họ không dùng loại góc rộng vì khi điều chỉnh hình ảnh về kích thước của màn hình LCD sẽ cho độ phân giải thấp.

“Gương chiếu hậu thông minh cho phép khách hàng của chúng tôi có khả năng quan sát tốt nhất dù có hành khách ngồi phía sau cao lớn hoặc xe đang di chuyển trong những điều kiện giao thông và thời tiết khác nhau”, ông Andy Palmer, Phó chủ tịch Nissan tuyên bố. “Nó còn giúp chúng tôi có nhiều cơ hội điều chỉnh thiết kế cho khoang sau của những mẫu xe tương lai nhằm cải thiện tính khí động học và mức tiêu thụ nhiên liệu vì gương chiếu hậu thông minh sẽ thay thế cho hệ thống cửa sổ rộng phía sau”.

Hiện tại, Nissan đang lên kế hoạch trang bị thiết bị này cho các mẫu xe ZEOD RC sẽ tham gia giải đua 24 Hours of Le Mans và các mẫu xe đua Nismo khác. Ông Shoichi Miyatani, Chủ tịch Nismo cho biết: “Ở những điều kiện lái vô cùng khắc nghiệt như trên đường đua, việc có được tầm quan sát bao quát và rõ ràng là điều quan trọng bậc nhất đối với các tay đua. Vì vậy, gương chiếu hậu thông minh sẽ là một công cụ rất tốt cho các tay đua trong đội Nissan Nismo của chúng tôi”.

Nissan tiết lộ sẽ chính thức tung ra thị trường thế giới công nghệ mới này vào năm 2015. Trước mắt, hãng sẽ cung cấp hệ thống này cho thị trường Nhật dưới dạng một trang bị tùy chọn vào mùa xuân này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bản quyền : GƯƠNG CHIẾU HẬU XE MÁY © 2013. Được thiết kế bởi : ĐẶNG DŨNG
Top